Sort by
Sort by

รักสุขภาพ อย่าขาดมื้อเช้า

รักสุขภาพ อย่าขาดมื้อเช้า
“มื้อเช้า” เป็น มื้อสำคัญที่ควรใส่ใจ เพราะมื้อเช้าช่วยให้คุณเริ่มวันใหม่อย่างสดใสและสุขภาพดี ใครที่อดมื้อเช้าเป็นประจำต้องระวังนะคะ เพราะนอกจากจะทำให้คุณขาดพลังในการสร้างสรรค์สิ่งดีๆ แล้ว คุณยังกำลังเสี่ยงกับโรคต่างๆ อย่างไม่รู้ตัว โดยเฉพาะสาวๆ ที่กำลังไดเอทด้วยการอดหรือลดอาหารเช้า ต้องอ่าน!
  • อดแล้วอ้วน ในภาวะที่ร่างกายขาดสารอาหาร จะทำให้เรารู้สึกหิวมากกว่าปกติ ส่งผลให้เรารับประทานอาหารจุบจิบหรือบางคนก็จะรับประทานอาหารในมื้อถัดไปมากจนเกินความต้องการของร่างกาย ทีนี้ล่ะ ส่วนที่เหลือก็จะกลายเป็นไขมัน ซึ่งทำให้อ้วนหรือเป็นโรคอ้วนได้นั่นเอง
  • อดแล้วอ่อนเพลีย ระหว่างที่คุณนอนหลับร่างกายยังคงใช้พลังงานในการซ่อมแซมส่วนต่างๆ ตามปกติตลอดทั้งคืน ดังนั้น พลังงานในร่างกายอาจหมดและถ้าคุณไม่ได้รับพลังงานเพิ่มเติมจากอาหารในมื้อเช้า จะทำให้คุณอ่อนเพลีย ไม่สดชื่น การทำงานตลอดวันก็เป็นไปด้วยความเชื่องช้า ต่างจากคนที่ทานอาหารมื้อเช้า ที่จะมีอารมณ์สดชื่นแจ่มใสและมีพลังในการทำงานอย่างเต็มที่
  • อดอาจเป็นโรคร้ายไม่รู้ตัว เพราะจะทำให้ระบบอวัยวะที่ใช้ในการย่อยอาหารทำงานผิดปกติค่ะ ถึงจะไม่มีอาหารตกถึงท้อง แต่กระเพาะอาหารก็ยังคงปล่อยน้ำย่อยออกมาตามปกติ ลำไส้เล็กก็เตรียมทำงานเหมือนเช่นเคย อย่างนี้จึงเป็นสาเหตุให้เกิดแผลในกระเพาะอาหาร และส่งผลให้เกิดโรคกระเพาะอาหารตามมา
รู้อย่างนี้แล้วอย่าลืมหันกลับมาดูแลตัวเอง ด้วยวิธีง่ายๆ เพียงเติมพลังงานให้ร่างกายและสมองด้วยอาหารมื้อเช้ากันนะคะ ตื่นเช้าสักนิด ให้เวลากับอาหารเช้าสัก 10 นาที แต่ถ้ายุ่งจนไม่มีเวลาเตรียมอาหาร ลองเปลี่ยนเป็นดื่มเครื่องดื่มธัญญาหารสำเร็จรูปที่ผ่านการขัดสีน้อย อุดมด้วยวิตามินซี ดี อี และแคลเซียมสูง อันเป็นแหล่งพลังงานสำคัญสักแก้ว ก็จะช่วยให้ร่างกายสดชื่น และเพิ่มพลังในการทำงานให้คุณได้แล้วค่ะ